Có lẽ vì vậy nên Đường hoa Nguyễn Huệ với chủ đề Xuân yêu thương, Tết sum vầy đã đón lượng du khách đông kỷ lục, bất chấp thời tiết nắng nóng ở TPHCM. Theo thông tin từ ban tổ chức, trong 8 ngày mở cửa, từ ngày 7-2 (28 tháng Chạp) đến ngày 14-2 (mùng 5 tết), Đường hoa Nguyễn Huệ đã đón hơn 1,2 triệu du khách. Và hầu hết du khách đều đánh giá đây là đường hoa đẹp nhất trong 21 năm qua. Cũng theo thông tin từ ban tổ chức, đã có khoảng trên 10 triệu hình ảnh liên quan Đường hoa Nguyễn Huệ 2024 được cập nhật trên các phương tiện truyền thông, mạng xã hội trong dịp tết này.
Sau 21 giờ ngày 14-2, các công việc thu dọn đường hoa cũng đã được gấp rút triển khai. Tuy nhiên, theo ông Phạm Huy Bình, Chủ tịch Saigontourist Group, đơn vị thực hiện đường hoa, năm nay, hai linh vật rồng cổng chào đường hoa sẽ được lưu lại trên Phố đi bộ Nguyễn Huệ đến hết tháng Giêng âm lịch.
Cùng với Đường hoa Nguyễn Huệ là lễ hội Đường sách Tết Giáp Thìn, năm nay Đường sách Tết thu hút 30 đơn vị tham gia (tăng 10 đơn vị so với năm 2023) với hơn 60 chương trình, sự kiện trong 8 ngày mở cửa. Điểm nhấn chính của Đường sách Tết năm nay là chương trình Lì xì sách Tết, một hoạt động văn hóa truyền thống với hơn 16.000 ấn phẩm đã được trao tặng đến bạn đọc và du khách đến tham quan lễ hội ngay mùng 1 tết. Ước tính đã có khoảng gần 1 triệu lượt người tham quan, mua sách (trung bình gần 122.000 lượt người/ngày), doanh thu đạt hơn 9,7 tỷ đồng. Có hơn 3.000 tựa tương đương 57.200 quyển sách được bán tại lễ hội Đường sách Tết năm nay.
Nỗi lòng Táo quân
Nhiều năm liên tục là chương trình truyền hình được quan tâm nhất dịp tết, Gặp nhau cuối năm - Táo quân 2024 trên VTV3 năm nay nhận được sự chú ý lớn của khán giả với sự thay đổi gần như triệt để, từ dàn diễn viên đến nội dung. Ngay sau khi chương trình được công chiếu, nhiều ý kiến trái ngược đã nổ ra, một số cho rằng, sự thay đổi đã tạo nên nét mới; nhưng đa số lại phàn nàn kịch bản quá yếu với nhiều tình tiết khiên cưỡng, gây cười có phần dễ dãi, cùng với việc lồng ghép quảng cáo được cho là kém duyên.
Với thời lượng hơn 2 tiếng, chương trình đã điểm hàng loạt vụ việc, vấn đề nóng trong năm qua như: vấn nạn tin giả, livestream câu view, chung cư mini thiếu an toàn, cắt nước ở chung cư, tiếp viên hàng không vận chuyển chất cấm, câu chuyện chống tham nhũng không có ngoại lệ, không có vùng cấm... Song có lẽ vì quá ôm đồm nên một số sự việc chỉ dừng lại ở mức nhắc tên, thiếu liên kết với tổng thể chương trình. Không chỉ non về kịch bản, mà dàn Táo mới cũng chưa thực sự tốt đã khiến buổi chầu cuối năm bị nhận định là nhạt nhẽo.
Trái ngược với sự thất vọng của Táo quân 2024, chương trình Hoa Xuân ca được phát sóng tối 29 tháng Chạp lại nhận được nhiều lời khen của khán giả bởi sự hoành tráng, công phu và kết cấu giàu cảm xúc. Chương trình không chỉ đem tới cho người nghe những bản hòa âm mới mẻ qua sự thể hiện của những giọng ca đỉnh cao, mà còn là những câu chuyện, thông điệp truyền cảm hứng chạm đến góc sâu cảm xúc của hàng triệu khán giả, khơi gợi tình cảm thiêng liêng dành cho quê hương, đất nước và gia đình.
Đài Truyền hình TPHCM (HTV) năm nay cũng ghi dấu ấn, đặc biệt là Sóng 24 với chủ đề Sóng của rồng - chương trình giải trí, âm nhạc phát sóng đêm giao thừa trên kênh HTV2 quy tụ đông đảo các nghệ sĩ Việt. Sóng 24 ghi dấu ấn mạnh mẽ bởi các tiết mục đều được dàn dựng công phu, đa sắc màu và hoành tráng.
Tính đến chiều 14-2, theo Box Office Vietnam (đơn vị quan sát phòng vé độc lập, có sai số) sau 4 ngày công chiếu, Mai (đạo diễn Trấn Thành) đã chạm mốc doanh thu gần 170 tỷ đồng (bao gồm cả vé đặt trước). Bộ phim đã xác lập nhiều kỷ lục ấn tượng: phim Việt chiếu tết có số lượng vé đặt trước cao nhất với 40.000 vé, phim Việt có doanh thu ngày đầu công chiếu cao nhất với 23,3 tỷ đồng, phim Việt cán mốc 51 tỷ đồng nhanh nhất chỉ sau 2 ngày công chiếu và cán mốc 100 tỷ đồng nhanh nhất.
Khác với mọi năm, khán giả thường đặt vé trước cả tháng, năm nay, các sân khấu ở TPHCM rơi vào tình trạng căng thẳng vì đến sát tết lượng khách đặt vé vẫn rất thấp. Tuy nhiên, đến cận ngày diễn, lượng khách đặt vé, mua vé đột nhiên tăng mạnh, giúp cho các ông bầu sân khấu TPHCM thở phào nhẹ nhõm.
Nhà hát kịch Sân khấu Nhỏ 5B tết này thu hút khán giả lớn tuổi và các Việt kiều với vở Mặt đối mặt, một phiên bản mới của vở Cha yêu (kịch bản: cố NSƯT Thanh Hoàng). Sân khấu Idecaf tiếp tục khai thác thế mạnh kịch thiếu nhi với vở Cuộc phiêu lưu của cậu bé búp bê. Sân khấu Hoàng Thái Thanh hấp dẫn khán giả trẻ, trung niên với dòng kịch tâm lý xã hội như Trả lại lia thia, Lạc ở đáy sông…
Ý kiến bạn đọc