Ngày 12-10, Vietnam Airlines (VNA) cho biết từ ngày 15-10 hãng này sẽ triển khai dịch vụ thuận tiện nhằm hỗ trợ hành khách là người hạn chế khả năng di chuyển.
Các hành khách bao gồm người khuyết tật vận động, người khiếm thính, người khiếm thị, người già, người ốm yếu, người đi lại khó khăn…cần sự trợ giúp trong quá trình di chuyển tại nhà ga, lên xuống máy bay và trên chuyến bay của VNA.
Theo đó, hành khách hạn chế khả năng di chuyển chỉ cần thông báo về tình trạng đặc biệt ngay khi đặt chỗ, mua vé của VNA.
Thời gian đăng ký dịch vụ được rút ngắn hơn, muộn nhất là 8 tiếng trước giờ khởi hành cho chuyến bay nội địa và 24 tiếng trước giờ khởi hành cho chuyến bay quốc tế.
Hành khách sẽ được miễn phí dịch vụ hỗ trợ di chuyển, vận chuyển xe lăn cá nhân, vận chuyển chó dẫn đường trên mọi chuyến bay nội địa và quốc tế của VNA, được ưu tiên xếp chỗ ngồi thuận tiện và phù hợp với nhu cầu trên nguyên tắc đảm bảo an toàn chuyến bay.
Để hành khách là người khuyết tật có nhiều cơ hội đi lại hơn, VNA cũng triển khai các chính sách ưu đãi giảm 15% giá vé từ mức giá trần hạng phổ thông và giảm giá 15% một số mức giá khuyến mãi hạng phổ thông cho chuyến bay nội địa.
VNA cho biết hiện nay hãng đã trang bị 80 xe lăn, đảm bảo đầy đủ số lượng loại xe này trên toàn đội bay theo tiêu chuẩn quốc tế và 11 xe nâng trị giá hàng chục tỉ đồng để phục vụ hành khách hạn chế di chuyển; đào tạo và bố trí nhân viên đủ kinh nghiệm, sức khỏe để phục vụ hành khách…
Ý kiến bạn đọc