1+84.839492192, +84.938130797, +84.908312860
1info@namlap.com.vn 1 truc.vodinh

Sản phẩm

TIN TỨC CÔNG NGHỆ

THIẾT BỊ LỌC BỤI TÚI VẢI

Chuyển đổi chất gây ô nhiễm không khí độc hại thành hóa chất công nghiệp

Các nhà nghiên cứu vừa tìm ra cách thu giữ chất gây ô nhiễm từ dòng khí thải và chuyển thành hóa chất công nghiệp hữu ích chỉ sử dụng nước và không khí nhờ một vật liệu tiên tiến mới được phát triển bởi một nhóm các nhà khoa học quốc tế. Nghiên cứu mới do các nhà nghiên cứu từ Đại học Manchester dẫn đầu, đã phát triển vật liệu khung kim loại hữu cơ (MOF) cung cấp khả năng chọn lọc, hoàn toàn có thể đảo ngược và có thể lặp lại để thu được nitơ dioxide (NO2), một chất gây ô nhiễm không khí độc hại được sản xuất đặc biệt bởi diesel và nhiên liệu sinh học. NO2 sau đó có thể dễ dàng chuyển đổi thành axit nitric, một ngành công nghiệp trị giá hàng tỷ đô la với các công dụng bao gồm sản xuất phân bón nông nghiệp cho cây trồng, tên lửa đẩy và nylon. MOF là những cấu trúc ba chiều nhỏ xíu, xốp và có thể bẫy khí bên trong, hoạt động như những chiếc lồng. Các khoảng trống bên trong MOF có thể rất lớn đối với kích thước của chúng, chỉ một gram vật liệu có thể có diện tích bề mặt tương đương với một sân bóng đá.

Bơm định lượng (Metering Pumps)

Là loại bơm thể tích lưu lượng thấp, có thể điều chỉnh lưu lượng tự động hoặc trực tiếp bằng tay tùy theo yêu cầu công nghệ, có độ chính xác cao và khả năng bơm nhiều loại hóa chất khác nhau như axít, kiềm, chất ăn mòn hoặc chất sệt.

Mời bạn xem video do NASA làm để thấy tốc độ ánh sáng chậm chạp đến thế nào

Nghe tới tốc độ ánh sáng là đã thấy kinh! Nhưng trong Vũ trụ vô tận (đúng nghĩa đen luôn), thì tốc độ ánh sáng vẫn còn quá chậm.

Điều xảy ra khi thời gian ngừng lại?

Khái niệm ngưng đọng thời gian xuất hiện trên phim ảnh khá nhiều. Tuy vậy, việc ngưng đọng thời gian dưới góc nhìn khoa học không lãng mạn như trên phim.

VinTech rót tiền tỷ cho 12 dự án khoa học

86 tỷ đồng là tổng số tiền dành cho các dự án với tiêu chí tính công nghệ khác biệt và khả năng chinh phục thị trường của sản phẩm. Ngày 23/9, Quỹ Nghiên cứu ứng dụng VinTech Fund thuộc Tập đoàn Vingroup công bố danh sách 12 dự án khoa học đầu tiên được nhận đầu tư với số tiền lên tới gần 10 tỉ đồng cho một dự án. Đây là đợt tài trợ đầu tiên chỉ sau một tháng ra thông báo, Quỹ VinTech Fund nhận được hơn 200 hồ sơ gửi đến và 12 dự án được lựa chọn trong số này.

Giải độc thủy ngân như thế nào?

Bác sĩ Nguyễn Triệu Vũ, Trưởng khoa Ung bướu, Bệnh viện Quận Thủ Đức TP HCM, cho biết tùy thuộc dạng thủy ngân, khoảng thời gian, cường độ tiếp xúc và một vài điều kiện cơ thể mà biểu hiện ngộ độc ở mỗi người khác nhau.

Hướng dẫn vệ sinh tivi màn hình phẳng đúng cách

Màn hình tivi có thể dễ bị hỏng do các yếu tố môi trường bên ngoài, nên việc vệ sinh thiết bị thường xuyên là rất cần thiết. Sau đây là những cách giúp bạn vệ sinh màn hình tivi một cách nhanh chóng và tiện lợi.

Kỳ lạ 13 cổ vật bí ẩn khoa học vẫn chưa giải thích nổi

Trong quá trình thực hiện các hoạt động khảo cổ học, không ít các cổ vật đã được tìm thấy. Tuy nhiên, nhiều trong số đó, đến nay khoa học vẫn chưa giải thích được những bí ẩn lịch sử hàm chứa trong chúng mặc dù đã dày công nghiên cứu. 13 cổ vật sau đây chính là điển hình của những câu đố hóc búa nhất vẫn chưa có lời giải.

Cách các thiên tài tư duy khác người bình thường như thế nào? (Phần 2)

Einstein đã suy nghĩ theo cách nào để tìm ra thuyết tương đối hẹp và phương trình nổi tiếng về năng lượng của các thiên thể trong không gian E=mc2? Điều gì đã giúp thiên tài vật lý Nikola Tesla tìm ra nguyên lý dòng điện xoay chiều - dòng điện tiêu chuẩn phổ biến thế giới hiện nay?

Cách các thiên tài tư duy khác người bình thường như thế nào?

Điểm chung giữa những phong cách suy nghĩ đã sản sinh ra "Mona Lisa" và lý thuyết tương đối là gì? Điều gì tạo nên đặc trưng trong chiến lược tư duy của những Einstein, Edison, da Vinci, Darwin, Picasso, Michelangelo, Galileo, Freud và Mozart trong lịch sử? Chúng ta có thể học gì ở họ?

Máy lọc không khí 30 USD vượt cả thiết bị nghìn đô, làm được cả startup nổi danh toàn cầu

Cách đây ít lâu, trên Quora rộ lên một câu hỏi rất hay, lôi kéo được vô vàn câu trả lời thú vị. Bản thân câu hỏi cũng rất đời thường và hầu như nơi nào cũng có thể áp dụng: “Mẹo vặt cuộc sống - Life hack mà ai cũng nên biết?” Giữa rừng câu trả lời, có một điểm sáng rất gần gũi với Việt Nam ta, và cũng rất thiết thực trong thời đại không khí ngày một bụi bẩn. Đó là “lời vàng ý ngọc” của Thomas Talhelm, trợ lý giáo sư môn Khoa học Hành vi, là nhà sáng lập của startup Smart Air, thiết kế nên những bộ lọc không khí hiệu quả với giá rẻ.

SỬ DỤNG – CÁCH TÍNH HIỆU XUẤT BƠM TUẦN HOÀN NƯỚC NÓNG PHÙ HỢP

Hãy sử dụng máy bơm tuần hoàn nước nóng đúng cách để cho hệ thống được luân hoàn, không tắc nghẽn hay tính được dung tích mà cần phải sử dụng máy bơm như thế nào cho hợp lý nhất với công trình sử dụng cần loại máy bơm này.

MỘT SỐ LỖI THƯỜNG GẶP TRÊN MÁY BƠM NƯỚC VÀ CÁCH KHẮC PHỤC ĐƠN GIẢN

Đối với những nơi có cấp nguồn nước yếu, không ổn định, việc trang bị một chiếc máy bơm nước cho gia đình là rất cần thiết. Tuy nhiên, tương tự những thiết bị điện cơ khác, sau thời gian dài sử dụng, máy cũng sẽ gặp một số trục trặc kỹ thuật gây ảnh hưởng đến việc sử dụng

[Video]: Khoa học vũ trụ và khám phá - Nasa công bố những khám phá về sự sống ngoài trái đất (thuyết minh)

Khoa học vũ trụ và khám phá - Nasa công bố những khám phá về sự sống ngoài trái đất (thuyết minh)

Vì sao giọt nước có hình cầu?

Vì sao giọt nước có hình cầu? Câu trả lời là do sức căng bề mặt.

Nữ tiến sỹ Việt tìm ra công dụng “diệu kỳ” của quả gấc

Quả gấc có chứa các chất có thể tiêu diệt 85 đến 90% tế bào ung thư, đặc biệt là ung thư da và ung thư vú. Gấc tại miền Trung và miền Bắc Việt Nam có hoạt tính chữa ung thu cao nhất.

Bị xây xẩm mặt mày sau khi ăn mì chính? Hãy uống trà gừng hoặc bạc hà

Thông thường, các triệu chứng không nghiêm trọng có thể tự khỏi. Một số người sau khi ăn đồ ăn chứa nhiều mì chính có thể cảm thấy bị say. Đây là hội chứng khá phổ biến khi cơ thể nhạy cảm với mononatri glutamate (MSG), gây ra một hoặc nhiều triệu chứng bao gồm: khát nước, rát miệng, nhức đầu, toát mồ hôi, nhịp tim nhanh, chóng mặt, buồn nôn, bủn rủn chân tay, khó thở, tức ngực…

Thuốc mới có thể ngăn ngừa ung thư di căn

Các nhà khoa học đã phát hiện ra hợp chất có thể “đóng băng” các tế bào ung thư trên đường đi và ngăn chúng di căn, có thể khiến chúng dễ bị tiêu diệt hơn, theo nghiên cứu được công bố trên tạp chí Nature Communications.

Vật thể lạ rơi xuống rừng Hà Giang không phải thiết bị dự báo thời tiết

Lãnh đạo Đài khí tượng cao không (Tổng cục Khí tượng thủy văn) khẳng định, vật thể lạ rơi xuống khu rừng thuộc địa bàn xã Minh Ngọc, huyện Bắc Mê - Hà Giang không phải là thiết bị dự báo thời tiết của Việt Nam.

Vụ cướp máy bay bí ẩn nhất lịch sử: Thủ phạm không bao giờ tìm thấy!

Tuy đã dự đoán rằng Cooper có thể sẽ đáp xuống một khu vực nằm ở cực nam của núi St. Helens, vài dặm về phía đông nam thành phố Ariel, bang Washington, gần hồ Merwin, một hồ nước nhân tạo hình thành bởi con đập trên sông Lewis nhưng một chi tiết rất quan trọng là sau khi ra khỏi máy bay, Cooper vẫn có thời gian rơi tự do trước khi mở dù - nếu ông ta thành công trong việc mở dù.

Các tin khác

 
top
down